Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

5 ghi nhớ vàng để giảm cân vào mùa đông


Tiết trời se lạnh của mùa đông khiến bạn ăn dễ thấy ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn và cũng … ngại vận động hơn dẫn đến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, hãy ghi lại vào sổ tay giảm cân của mình những điều sau đây để nỗ lực tìm về đường cong chữ S không quá xa vời.


Súp rau trước bữa ăn
Nếu như vào mùa hè, bạn thường ngại ăn những món nóng như súp thì với tiết trời se lạnh, bạn không còn lý do gì để ngại ngần nữa. Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ, bạn nên ăn một bát súp rau không kem trước mỗi bữa ăn nếu muốn giảm cân trong mùa đông. Một bát súp ấm trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời cắt giảm tổng số lượng calo mà bạn hấp thụ. Bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho món súp rau này. Chỉ cần nấu một nồi lớn vào buổi sáng chủ nhật, để trong tủ lạnh và đun nóng lại ăn vào trước mỗi bữa ăn chính trong tuần.
Những thực phẩm được khuyên dùng
Bắp cải
Bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và cũng là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc giảm cân. Với bắp cải bạn có thể chế biến nhiều món ăn phù hợp với sở thích của mình như luộc, xào, salad.
Hạt bí ngô
Hạt bí ngô là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng phong phú, đồng thời rất giàu magie có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.
Khi bạn ăn bí ngô, việc cắn và nhai liên tục sẽ giúp bạn không ngừng tiết nước bọt, từ đó phòng ngừa sự chuyển đổi chất béo đồng thời loại bỏ các chất thải và độc tố trong cơ thể.
Giấm hoa quả
Một số nghiên cứu cho biết rằng giấm là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất. Vì vậy, trong mùa đông này bạn nên bổ sung nhiều giấm hoa quả, vừa giúp bạn giảm cân lại giúp cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, giấm hoa quả giúp tăng cường sự lưu thông máu và góp phần làm giảm huyết áp.
Gừng
Gừng là một trong những thực phẩm “lành mạnh” giúp giảm cân hữu hiệu. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và chống ung thư hiệu quả.
Mùa đông, bạn có thể cho gừng vào uống cùng với trà, nó sẽ giúp bạn giữ nhiệt cơ thể cực tốt.
Quế
Quế là một thực phẩm rất phổ biến trong mùa đông lạnh giá, nó không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn trở nên đậm đà hơn mà còn giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời kiểm soát lượng đường và lượng cholesterol. Thế nên, nó được coi là một thực phẩm giảm cân hiệu quả.
Tránh ngủ nướng
Ngủ đủ giấc luôn luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu. Vào mùa đông, bạn thường cố ngủ thêm một lát vì không ai muốn phải rời bỏ chiếc chăn ấm trong tiết trời giá lạnh. Tuy nhiên, thói quen này rất không được khuyến khích. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi ngày tùy theo cơ địa của mỗi người. Nếu bạn ngủ hơn 10 tiếng, mong muốn giảm cân của bạn sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.
Tích cực vận động
Tiết trời lạnh khiến bạn thường bỏ qua các bài tập thể dục ngoài trời buổi sáng như đi bộ, chạy, chơi cầu lông và đặc biệt là bơi lội. Nếu ngại phải ra ngoài vào trời lạnh, bạn có thể chọn các bài tập vận động trong nhà đơn giản mà hiệu quả. Các bài tập yoga rất thích hợp với kiểu thời tiết này.
Hội chứng SAD
Hội chứng SAD (Seasonal Affective Disorder) là chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Đây là một loại rối loạn khí sắc thường xuất hiện vào mùa thu đông, khi tiết trời lạnh lẽo, ảm đạm. Nguyên nhân chính của SAD được cho là xuất phát từ sự thay đổi lượng ánh sáng giữa các mùa. Một số triệu chứng của bệnh trầm cảm theo mùa (đặc biệt xuất hiện nhiều vào mùa đông) gồm có: cảm thấy rất khó thức dậy vào mỗi sáng, có xu hướng ngủ lâu hơn, ăn nhiều hơn, đặc biệt thèm các chất có hàm lượng cacbohydrat cao như tinh bột. Chính vì vậy, những người mắc hội chứng SAD thường dễ tăng cân vào mùa đông.
Nếu bạn bị mắc hội chứng SAD, việc cần làm là tăng cường hoạt động ngoài trời, nhất là những ngày có nắng và thực hiện chế độ vận động thường xuyên.

 CÔNG TY TNHH MINH HƯƠNG P.N.D
 Địa chỉ: Lô A2 - CN6, cụm Công nghiệp Từ Liêm, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội
 Tel: (04)3.7667353  -  Fax: (04) 3.7666562
 Website:  www.sunfly.com.vn
 Mua hàng trực tuyến từ Sunfly: 0979. 26 16 90

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét