Tam trang thien nhien tai gia 
Chỉ cần vài nguyên liệu sẵn có từ nhà bếp cộng thêm sự kiên nhẫn “chịu thương chịu khó”, chắc chắn giấc mơ Bạch Tuyết sẽ nằm gọn trong tầm tay bạn.
Không quên tẩy tế bào chết cho da
Có thể khẳng định, trong mười phụ nữ tắm trắng tại nhà có đến chín người bỏ qua bước tẩy tế bào chết quan trọng này. Vì sao? Thứ nhất, họ đều là những “nghệ nhân” tắm trắng “amateur” nên chưa hiểu cặn kẽ trình tự một quy trình tắm trắng là như thế nào. Và thứ hai, họ không biết được tác dụng của công đoạn tẩy tế bào chết sẽ giúp da sạch sẽ hoàn toàn và làm giãn nở lỗ chân lông khiến các dưỡng chất dễ thấm vào da hơn. Thông thường, tại các spa, đầu tiên bạn sẽ được xông hơi để loại bỏ mọi độc tố trong da ra ngoài, nhưng tắm trắng tại nhà thì bạn có thể bỏ qua nước này. Nếu bạn muốn “y chang” như spa thì hãy thay thế bằng cách quấn khăn ấm quanh người để mồ hôi toát ra thì cũng đạt được mục đích tương tự.
Hằng ngày, hàng giờ, làn da của bạn là “nạn nhân” lớn nhất của ô nhiễm môi trường từ chất bẩn, khói bụi cho đến ánh nắng gay gắt, cơn gió hanh khô … Tất cả sẽ làm làn da vốn đã mong manh càng trở nên yếu đi và dần đen sạm, đánh mất vẻ trắng hồng xinh xắn. Trong khi đó, việc tắm rửa vệ sinh hàng ngày tưởng chừng đã “vô trùng” được chúng, nhưng không, những lớp da chết xấu xí đó vẫn ngự trị trên làn da của bạn. Vì thế, để có làn da trắng hồng, trước tiên, bạn nên tẩy tế bào chết rồi mới đắp mặt nạ cho da.
Nếu trong nhà không có sẵn kem tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng muối hoặc đường mịn thoa đều lên da ẩm để khiến da thanh khiết, mịn màng. Hoặc bạn có thể trộn thêm vài giọt mật ong hay dầu ôliu để làn da mềm mượt và không bị khô sau khi tẩy tế bào chết. Nhưng nhớ mát-xa nhẹ nhàng theo vòng tròn cho đến khi các hạt muối hoặc đường tan hết, thấm vào da là được. Tránh chà xát quá mạnh, đặc biệt là những vùng da mỏng, nhạy cảm như cổ, ngực, bụng … sẽ khiến da trầy xước, thậm chí chảy máu.
Phương pháp tắm trắng tại gia từ các nguyên liệu thiên nhiên
Nếu như lời giới thiệu “đường mật” của các thẩm mỹ viện hay spa thì tắm trắng là một phương pháp “thay da” cho bạn. Nhưng theo ý kiến của các bác sĩ chuyên ngành da liễu khẳng định, không thể có bất kỳ phép màu nào có thể thay da đổi thịt thần kỳ như vậy. Vì vốn dĩ, màu da của mỗi người là yếu tố được quyết định bởi tính di truyền. Bạn có thể trắng hơn làn da cũ một tông sau khi thực hiện liệu trình tắm trắng với điều kiện phải bảo vệ  và che chắn kỹ càng khi ra nắng ra gió. Vì thực chất, tắm trắng chỉ là giải pháp mang tính chất tạm thời. Làn da của bạn trắng sáng hơn là do lớp da chết đã được “lột” bỏ bằng các mỹ phẩm, hóa chất độc hại. Lớp da non có cơ hội được “lộ” ra và tỏa sáng, tạo cho bạn cảm giác da trắng và mịn như da em bé. Nhưng sau một thời gian khi làn da non đã già đi, thì “mèo lại hoàn mèo” mà thôi. Chính vì vậy, phương pháp dưỡng trắng từ các nguyên liệu tự nhiên là biện pháp an toàn nhất mà bạn nên lựa chọn. Tuy tốn nhiều công sức và thời gian hơn dùng mỹ phẩm nhưng các “nàng tiên” này sẽ giúp da bạn được nuôi dưỡng và trắng mịn thực sự từ bên trong, mà bạn không hề mất đi tí da nào vì bị “lột”.
Tắm trắng bằng cám gạo
Theo phân tích khoa học, trong cám gạo chứa rất nhiều các vitamin B1, B6, PP và axit folic … Cám gạo được dùng làm thuốc chữa thiếu vitamin B, đặc biệt là B1 và bổ sung axit folic cho khẩu phần ăn của phụ nữ có thai, giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.
Ngoài ra, cám gạo không chỉ là lương thực hàng ngày mà còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp. Trong cám gạo có chứa 10% axit phytic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên. Do đó, để có làn da trắng hồng và khỏe mạnh, bạn có thể chọn tắm trắng bằng cám gạo – một phương pháp hoàn toàn tự nhiên và rất an toàn.
Sau khi tẩy tế bào chết, bạn lấy 100g cám gạo và ít sữa tươi không đường, trộn đều thành dung dịch sền sệt rồi thoa đều lên toàn thân. Sau đó, giữ lớp mặt nạ này trong vòng 20 phút để nó phát huy hết tác dụng.
Ngoài sữa tươi, bạn có thể thay thế bằng mật ong hay tinh dầu ôliu đều có tác dụng dưỡng da như nhau. Hoặc có thể thay cám gạo bằng bột yến mạch vì nói chung các loại bột ngũ cốc đều rất tốt cho làn da. Bạn có thể tìm mua cám gạo và bột yến mạch nguyên chất tại các gian hàng ngũ cốc ở siêu thị.
Dưỡng trắng bằng khoai tây
Các nghiên cứu chứng minh khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, một chất quan trọng giúp chống lão hóa và làm sáng da. Nếu sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, bạn sẽ không còn lo lắng với mụn trứng cá, trái lại, làn da sẽ trở nên mịn màng, giảm nếp nhăn và sáng hồng tự nhiên, ngay cả với vùng da sậm màu như quầng thâm quanh mắt.
Có rất nhiều cách để sử dụng khoai tây khác nhau, bạn có thể luộc chín hoặc để sống, tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C khi luộc khoai sẽ tăng hơn, đây chính là bí mật dành cho những ai muốn có làn da sáng mịn.
Luộc chín một củ khoai tây (bạn có thể gọt khoai tây thành từng miếng như nấu canh để luộc cho nhanh). Sau đó, nghiền nát khoai tây bằng muỗng hoặc cho cả sữa tươi và khoai tây vào máy xay sinh tố đều được. Thoa đều khoai tây khắp cơ thể, mát-xa trong 20 phút rồi tắm lại với nước mát. Hỗn hợp này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm da sáng mịn.
Da sáng hơn với bí đỏ
Khi có ý định làm đẹp, bí đỏ không phải là nguyên liệu đầu tiên các chị em nghĩ đến vì ít ai biết được món ăn ngon và bổ dưỡng này lại là một bí quyết cho làn da trắng sáng. Bởi vì bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa nên chẳng những đẹp da mà còn tốt cho não bộ.
Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bí đỏ xay nhuyễn (cần luộc chín trước khi xay), trứng gà, mật ong và sữa tươi không đường. Tất cả trộn đều, rồi thoa lên khắp người, để trong vòng 20 phút. Sau đó, tắm sạch lại với nước.
Tam trang thien nhien tai gia
Da trắng mịn cùng dâu tằm
Trái dâu tằm thuộc loại quả mọng (berry) là loại trái cây đơn, phát triển từ một bầu nhụy, vị chua ngọt rất có lợi cho sức khỏe. Ngày càng có nhiều món ăn được chế biến từ các loại quả mọng. Ngoài ra, quả mọng như dâu tằm là thành phần thiên nhiên nằm trong rất nhiều công thức tạo nên hỗn hợp mặt nạ dưỡng da trắng mịn.
Bạn hãy lấy 100g dâu tằm đã được xay nhuyễn trộn với 10ml mật ong tạo thành dung dịch sền sệt rồi thoa đều lên da. Có thể kết hợp với massage trong vòng 10 – 15 phút sau đó mới tắm lại bằng nước mát. Bạn có thể thay thế hỗn hợp trên bằng 10ml nước cam tươi hoặc đu đủ xay nhuyễn cũng có tác dụng tương tự.
Bạn nên biết:
- Không nên quá lạm dụng việc tắm trắng, tuy là nguyên liệu tự nhiên không gây hại cho da những việc tẩy da quá nhiều sẽ làm da bị tổn thương. Chỉ nên áp dụng các phương pháp này một lần một tuần và mỗi lần không quá 30 phút.
- Khi thoa các hỗn hợp trên lên cơ thể nên nhớ mát-xa nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn, đạt được hiệu quả trắng sáng nhanh chóng.
- Để tránh kích ứng, dị ứng, nên thử một ít sản phẩm vào mặt trong cánh tay trong vòng 15 phút. Vì đôi khi, các nguyên liệu này có thể hợp với làn da của người này nhưng lại quá mẫn cảm với người khác.
- Hãy tranh thủ đắp mặt nạ cho da mặt luôn nhé, đừng để mặt đen như Bao Công mà toàn thân lại trắng sáng như Bạch Tuyết.
- Các sản phẩm tắm trắng làm từ nguyên liệu thiên nhiên không được để qua đêm, vì không có chất bảo quản nên dễ bị hư hỏng. Nếu không dùng hết, có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhưng tốt nhất nên sử dụng hàng ngày.

Trang Phạm (theo Mỹ phẩm