Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

8 nguyên nhân lớn gây mụn trứng cá


Theo thời gian, ngoài nếp nhăn và những vấn đề lão hóa da, mụn trứng cá cũng song hàng như tình trạng phổ biến trên cả hai phái.


Một số nguyên nhân dưới đây chỉ cho bạn biết nguyên nhân gây mụn và cách khắc phục nó hiệu quả.
Da bị viêm
Khi da bị căng thẳng, các tế bào máu trắng vội vàng bao phủ lên bề mặt để chống lại các trạng thái thay đổi. Điều này tạo nên lớp mủ và sau đó phát triển thành những mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng vô cùng nguy hiểm. Để ngăn ngừa chúng, bạn cần tăng cường các thực phẩm chống viêm để cải thiện sức sống cho da (như các loại rau lá xanh, lá thẫm, quả mọng…) và có thể điều trị mụn với lượng vừa phải benzoyl peroxide.
8 nguyên nhân lớn gây mụn trứng cá  
Da quá nhiều bã nhờn
Đây là loại dầu tự nhiên phát triển trong tuyến bã nhờn của da. Trong điều kiện bình thường và làn da khỏe mạnh, bã nhờn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các yếu tố từ bên ngoài và giúp giữ nước, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bã nhờn phát triển, nó sẽ bịt kín các lỗ chân lông và mụn hình thành. Các sản phẩm chứa axit alphahydroxy có thể giúp điều chỉnh trạng thái này của da.
8 nguyên nhân lớn gây mụn trứng cá  
Vấn đề với lớp dầu trên da
Khi bã nhờn bị chặn lại và không thể lên được bề mặt của da, da có thể bị oxy hóa, sạm đen và chuyển sang màu nâu đậm. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia là cách tốt nhất để bạn giải quyết vấn đề với những mụn đầu đen và cải thiện tuyến bã nhờn trên da.
Vi khuẩn
Quá nhiều bã nhờn kết hợp với các yếu tố từ môi trường (như ô nhiễm hay khói thuốc lá) là nơi lí tưởng để vi khuẩn phát triển trên bề mặt da của bạn. Giữ da sạch là chìa khóa để loại bỏ vi khuẩn. Chú ý rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ chất nhờn tích tụ và thay giặt vỏ gối thường xuyên để ngăn chặn mụn hiệu quả.
8 nguyên nhân lớn gây mụn trứng cá  
Bị tắc nang
Khi các nang bị tắc nằm sâu trong da, hiện tượng viêm xuất hiện và mụn hình thành. Sự mất cân bằng nội tiết tố cùng với phản ứng dị ứng các sản phẩm làm đẹp cũng là những nguyên nhân khiến da bị mụn trứng cá. Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ giúp bạn loại bỏ các vấn đề này. Sản phẩm chứa axit salicylic có thể giúp chữa lành làn da cho bạn.
Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn
Nếu ăn quá nhiều các thực phẩm đóng gói hoặc đã qua chế biến sẵn, bạn sẽ bắt đầu thấy nổi mụn nhiều hơn ở trung tâm khuôn mặt, như trán, giữa mũi, lông mày và cằm. Bạn hãy thử thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại trái cây tươi, rau quả, thịt tươi và các sản phẩm hữu cơ.
Các tế bào da chết
Theo thời gian, hoạt động trao đổi chất trên da của chúng ta bị chậm lại, điều này dẫn đến tồn dư số lượng lớn các tế bào da chết trên bề mặt và đó là nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Nhẹ nhàng và thường xuyên tẩy da chết 1 – 2 lần/ tuần sẽ giúp lấy đi tế bào da chết. Bạn nên tự tạo dung dịch tẩy tế bào da chết từ tự nhiên với dầu ô liu và đường thay vì các sản phẩm tẩy tế bào da chết có thể gây mài mòn da. Một điều lưu ý trong quá trình tẩy tế bào da chết, bạn cần chắc chắn chà nhẹ nhàng theo vòng tròn trên khuôn mặt. Nếu thực hiện động tác quá mạnh, bạn chỉ đẩy vi khuẩn sâu hơn trong da của mình.
Sản phẩm trang điểm
Mỹ phẩm có gốc dầu hoặc mỹ phẩm đơn thuần cũng dễ gây nghẹt thở cho làn da của bạn và dầu đẩy vi khuẩn vào sâu trong làn da của bạn. Bạn nên kiểm tra thành phần mỹ phẩm trước khi sử dụng hoặc tìm kiếm sản phẩm khoáng, nguồn gốc tự nhiên mà thường được chú thích “noncomedongenic”.

 CÔNG TY TNHH MINH HƯƠNG P.N.D
 Địa chỉ: Lô A2 - CN6, cụm Công nghiệp Từ Liêm, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội
 Tel: (04)3.7667353  -  Fax: (04) 3.7666562
 Website:  www.sunfly.com.vn
 Mua hàng trực tuyến từ Sunfly: 0979. 26 16 90

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét