Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

9 cách đơn giản tìm loại mascara phù hợp


Bạn muốn biết cách chọn mascara phù hợp nhất với mình? Bạn tò mò về sự khác nhau giữa các loại mascara? Nhiều người nghĩ rằng việc chọn mascara không quan trọng, nhưng nếu bạn muốn có một hàng mi quyến rũ nhất, hãy tham khảo những gợi ý chọn mascara sau đây.


Lông mi
 
Đầu tiên bạn hãy dành thời gian quan sát hàng mi của mình. Chúng ngắn và mọc thưa thớt? Hay dài và mỏng? Lông mi bạn cong hay mọc thẳng? Xác định được đúng loại mi rất quan trọng, vì bạn sẽ biết được bạn cần khắc phục chúng như thế nào. Nếu bạn bỏ qua bước này, bạn rất có thể sẽ mua không đúng loại mascara bạn cần, và chẳng cải thiện được gì cho hàng mi.

Ướt hay khô?
 
Khi nghĩ đến chuyện tìm ra loại mascara phù hợp, chắc chắn bạn đã có hình mẫu cho đôi mắt mình. Mascara ướt sẽ thích hợp cho cô nàng có hàng mi dày trong khi những người có hàng mi mỏng lại cần mascara khô. Mascara khô có chứa polymer và sáp khô sẽ làm hàng mi ngắn và mỏng trở nên nổi bật hơn. Còn mascara ướt lại dễ làm hàng mi mỏng bị trĩu nặng và dễ rụng, nhưng lại khiến đôi mi dày trông dài và quyến rũ hơn.

Xác định loại mascara
 
Nếu bạn muốn tìm ra loại mascara phù hợp nhất, hãy chịu khó đọc và tìm hiểu các công thức khác nhau. Bạn cần phải xác định loại mascara nào phù hợp thông qua thực tế. Mascara làm lông mi bạn dài và dày hơn dựa trên những gì bạn đã có. Vì thế để có được vẻ ngoài hấp dẫn một cách tự nhiên nhất, hãy xác định xem loại mascara nào dễ dàng khiến bạn trở nên đẹp nhất.

Độ dài
 
Với những người có hàng mi ngắn thì mascara kéo dài mi là thực sự cần thiết. Loại mascara kéo dài mi sẽ khiến cặp mi mỏng, ngắn hoặc thưa thớt của bạn trông dài hơn. Nếu bạn đang cố gắng để lông mi trông dài hơn, hãy dùng một lớp dưỡng mi trước khi chuốt mascara.

Tạo độ dày
 
Để hàng mi mỏng trông dày hơn thì bạn cần đến các loại mascara có tác dụng làm dày mi. Loại mascara này sẽ làm ngay cả những chiếc mi mỏng manh ở đuôi mắt trông dày và dài hơn bình thường. Việc tạo độ dày cần thiết cho cả mi ngắn và mi dài, nhưng bạn nên thận trọng khi chuốt bởi nó có thể làm hàng mi của bạn trông lộn xộn.

Mascara không trôi
 
Một yếu tố quan trọng khác khi chọn mascara là bạn cần để ý đến khí hậu nơi bạn sống, tính chất làn da bạn cũng như phong cách bạn hướng đến. Nếu bạn ở nơi có khí hậu ẩm ướt, có làn da dầu thì bạn hãy lựa chọn những loại mascara không trôi. Có thể bạn sẽ thấy khó khăn khi tẩy trang nhưng đây là loại mascara giữ nếp rất tốt và ngăn chặn việc bị nhòe mascara. Có rất nhiều người dùng mascara không trôi dù ở môi trường khô ráo, chỉ vì những lợi ích này của chúng.

Cọ chải
 
Để chải được mascara tuyệt đẹp cho đôi mắt, đừng quên cây cọ chải. Sự thật là bạn không thể mua cây chải mascara rời, nhưng hãy thật sự chú ý khi chọn mascara. Cây chải mascara dài và có răng như răng lược sẽ rất tốt để bạn tạo độ dài cho mi cũng như làm mi cong hơn. Cây chải tròn và có mật độ lông chải dày sẽ tạo độ dày cho mi rất tốt. Trong khi đó cây chải bằng cao su sẽ dễ chải hơn và sử dụng ít mascara hơn.
 
Ít chất kích ứng
 
Bạn hãy để ý đến những thành phần của mascara để lựa chọn loại phù hợp. Nếu bạn dị ứng với đồ trang điểm hoặc có đôi mắt nhạy cảm, có đeo kính thì mascara chứa chất chống dị ứng là lựa chọn tuyệt vời. Mascara hạn chế dị ứng không chứa thêm thành phần gì đặc biệt, nó chỉ có nghĩa rằng loại mascara này sẽ không có những thành phần hóa học dễ phản ứng với nhau. Có một điều bạn cần lưu ý rằng không có một danh sách các thành phần hạn chế dị ứng nào cho bạn cả do các thương hiệu khác nhau sẽ có những công thức khác nhau. Hãy cẩn thận đọc kỹ các thành phần của mascara khi mua và chú ý đến chính sách đổi trả nếu bạn chưa chắc chắn.

Phân lớp (layering)
 
Nếu bạn vẫn chưa thể tìm ra loại mascara thích hợp cho mình trong lần đầu tiên sử dụng, hãy mạnh dạn chải mascara phân tầng. Bạn có thể sử dụng hai loại mascara khác nhau để có một vẻ ngoài mới lạ và phong cách hơn. Nếu muốn đôi mi dày và dài, hãy chuốt một lớp mỏng mascara làm dài mi và sau đó sử dụng mascara làm dày.

 CÔNG TY TNHH MINH HƯƠNG P.N.D
 Địa chỉ: Lô A2 - CN6, cụm Công nghiệp Từ Liêm, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội
 Tel: (04)3.7667353  -  Fax: (04) 3.7666562
 Website:  www.sunfly.com.vn
 Mua hàng trực tuyến từ Sunfly: 0979. 26 16 90

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét